Sunday, 13 May 2018

ಮಾರ್ಕ್ ಜಕರ್’ಬರ್ಗ’ಗೆ ಬೆವರಿಳಿಸಿದ ಆ ಐದು ಗಂಟೆಗಳು



ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಯಾರನ್ನಾದರು ಒಂದು ಬಾಗಿಲು ಮುಚ್ಚಿದ ಕೋಣೆಯಲ್ಲಿ ಒಂದು ಕುರ್ಚಿಯ ಮೇಲೆ 5 ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಲ ಎದ್ದೇಳದೆ ಕುಳಿತು ಕೊಂಡಿರಲು ಹೇಳಿದರೆ, ನಾವೆಲ್ಲಾ ಆತಂಕಗೊಂಡು ಚಡಪಡಿಸುತ್ತೇವೆ.  ಕಳೆದ ವಾರ ಅಂದರೆ ಏಪ್ರಿಲ್ 10ರಂದು ನಾವೆಲ್ಲ ಗಾಢ  ನಿದ್ರೆಯಲ್ಲಿದಾಗ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ಸಿ.ಈ.ಓ. ಮಾರ್ಕ್ ಜಕಾರ್ಬರ್ಗ್ ಕೂಡ ದುಗುಡಕ್ಕೊಳಗಾಗಿ ಚಂಚಲತೆಯಿಂದ ಚಡಪಡಿಸಿದ್ದರು. ಜಗತ್ತಿನಾದ್ಯಂತ ಕೋಟಿ ಕೋಟಿ ಜನರ ದತ್ತಾಂಶದ ಸೋರಿಕೆ ಮತ್ತು ಅದರ ಅನೈತಿಕ ಬಳಕೆಯ ಕುರಿತು ನಿರಂತರವಾಗಿ 5 ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಲ  ಮಾರ್ಕ್ಗೆ ಕ್ಲಿಷ್ಟವಾದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳ ಸುರಿಮಳೆಗೈಯಲಾಯಿತು.ಈ ಪ್ರಶ್ನಾವಳಿಯ ಬಾಣಗಳಿಗೆ ಬಸವಳಿದ ಜಕರ್ಬರ್ಗಗೆ  ತನ್ನಿಂದ ತಪ್ಪಾಯಿತೆಂದು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾಯಿತು.

 33ರ ಪ್ರಾಯದ  ಮಾರ್ಕ ಜಕರ್ಬರ್ಗಗೆ ಏಪ್ರಿಲ್ 10 ರ ಆ ಐದು ಗಂಟೆಗಳು ಗಜಪ್ರಸವದಷ್ಟು ತ್ರಾಸದಾಯಕವಾಗಿದ್ದವು. ಅಂದು ಜಕರ್ಬರ್ಗ್  ಅಮೇರಿಕಾ ಸೆನೆಟ್  ಜುಡಿಶಿಯರಿ ಐಂಡ್ ಕಾಮರ್ಸ್ ಸಮಿತಿಯ ಮುಂದೆ ಹಾಜರಾಗಿದ್ದರು. ಕೋರ್ಟ್ನಲ್ಲಿ ಆಪಾದಿತ/ಅಪರಾಧಿ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ಮುಂದೆ ನಿಲ್ಲುವಂತೆ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ದತ್ತಾಂಶದ ಅನೈತಿಕ ಬಳಕೆಯ ಕುರಿತು ಸ್ಪಷ್ಟೀಕರಣ ನೀಡಲು ಸೆನೆಟ್ನ 44 ಸದಸ್ಯರ ಸಮಿತಿಯ ಮುಂದೆ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ಸಂಸ್ಥಾಪಕ ಮಾರ್ಕ್ ಜಕರ್ಬರ್ಗ ಕುಳಿತಿದ್ದರು. ಅಕ್ಷರಶಃ  ಮಾರ್ಕ್ರ ಬೆವರಿಳಿಸಿದ ಈ ವಿಚಾರಣೆಯನ್ನು ಕೆಲವೇ ಶಬ್ದಗಳಲ್ಲಿ ಹೇಳುವಾದದರೆ, ಆ ಶಬ್ದಗಳು “ I am sorry but we are working on it”!! ಇಡೀ ವಿಚಾರಣೆಯಲ್ಲಿ ಬಳಲಿ ಬೆಂಡಾದ  ಮಾರ್ಕ್ ಜಕರ್ಬರ್ಗ ಈ ಶಬ್ದಗಳನ್ನೇ ತಮ್ಮ  ಗುರಾಣಿಯಾಗಿ/ರಕ್ಷಾಕವಚವಾಗಿ  ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳಲೆತ್ನಿಸಿದರು. ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಪ್ರಶ್ನೆಗೂ ಸುತ್ತಿ ಬಳಸಿ ಉತ್ತರಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ಮಾರ್ಕ್  ಫೇಸ್ನಿಂದ ಏನನ್ನೋ ಬಚ್ಚಿಡುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಎದ್ದು ಕಾಣುತಿತ್ತು! ಅವರು ಹೇಳಿದ್ದಕಿಂತ  ಮುಚ್ಚಿಟ್ಟದ್ದೇ ಹೆಚ್ಚಾಗಿತ್ತು. ಈ ವಿಚಾರಣೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಅಮೇರಿಕಾದ ಸೆನೆಟರ್ ಡಿಕ್ ಡರ್ಬನ್ ಜಕರ್ಬರ್ಗರನ್ನು ಉದ್ದೇಶಿಸಿ “ ನೀವು ನಿನ್ನೆ ರಾತ್ರಿ ಉಳಿದು ಕೊಂಡ ಹೊಟೇಲ್  ಹೆಸರು ಮತ್ತು ಕೋಣೆಯ ನ0ಬರನ್ನು ನಾವು ತಿಳಿಯಬಹುದಾ?” ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆ ಕೇಳಿದರು. ಇಂತಹ ಅನಿರೀಕ್ಷಿತ ಪ್ರಶ್ನೆಯಿಂದ ಅವಾಕ್ಕದ ಮಾರ್ಕ್ ಯಾವುದೇ ಉತ್ತರ  ನೀಡದೇ ಸ್ವಲ್ಪ ಹೊತ್ತು  ಮೌನವಹಿಸಿ ನಂತರ ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ ಎಂದರು.

ಯಾವ ಮಾರ್ಕ್ ಜಕರ್ಬರ್ಗ ತಮ್ಮ ಪ್ರೈವಸಿಯ ಕುರಿತು ಅಮೇರಿಕೆಯ ಸೆನೆಟರ್ಗಳ ಮುಂದೆ ಏನನ್ನು ಬಾಯ್ಬಿಡಲು ಇಚ್ಛಿಸಲಿಲ್ಲವೋ ಮತ್ತು ತಾವು ಉಳಿದಕೊಂಡ ಹೊಟೇಲ್ನ ಹೆಸರನ್ನೂ ಹೇಳ ಬಯಸಲಿಲ್ಲವೋ, ಅಂತಹ ಮಾರ್ಕ ಜಕರ್ಬರ್ಗರ ಕಂಪನಿ ಫೇಸ್ಬುಕ್ ವಿಶ್ವದ ಕೋಟಿ ಕೋಟಿ ಬಳಕೆದಾರರ ಖಾಸಗಿ ಮಾಹಿತಿಯೊಂದಿಗೆ ಆಟವಾಡಿ ರಾಜಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿದೆ. ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ  ಬಳಕೆದಾರ ಎಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸುತ್ತಾನೆ,ಯಾವ ಹೊಟೇಲ್ನಲ್ಲಿ ಉಳಿದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ ,ಎಲ್ಲಿ ಶಾಪಿಂಗ್  ಮಾಡುತ್ತಾನೆ, ಯಾವ ಸಿನೇಮಾ ನೋಡುತ್ತಾನೆ, ಯಾವ ಪಕ್ಷಕ್ಕೆ ಮತ ಹಾಕುತ್ತಾನೆ,ಯಾವ ವಿಚಾರಧಾರೆಗೆ ಸೇರಿದ್ದಾನೆ  ಎಂಬಿತ್ಯಾದಿ ಮಾಹಿತಿಗಳು ಮಾರ್ಕ್ ಜಕರ್ಬರ್ಗರ ಕಂಪನಿಯಾದ ಫೇಸ್ಬುಕ್ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲೆತ್ನಿಸುತ್ತದೆ! ಆದರೆ ತಾವು ತಂಗಿದ ಹೊಟೇಲ್ ಹೆಸರನ್ನೂ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಲು ಇಚ್ಛಿಸುವದಿಲ್ಲ. ತನಗೊಂದು ಮಾನದಂಡ ಪರರಿಗಿನ್ನೊಂದು ಎಂಬುದು  ಇಬ್ಬಗೆಯ ನೀತಿಯಲ್ಲವೇ? ಇದೆ ರೀತಿ ಜಕರ್ಬರ್ಗಗೆ ಸೆನೆಟರ್ರ ಮತ್ತೊಂದು ಪ್ರಶ್ನೆ ಹೀಗಿತ್ತು “ ನೀವು ಈ ವಾರ ಕಳಿಸಿದ ಸಂದೇಶಗಳ ಕುರಿತು, ಯಾರಿಗೆ ಏನನ್ನು ಮೆಸೇಜ್ ಮಾಡಿದಿರಿ ಎಂಬುದರ  ವಿವರಗಳನ್ನು ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ  ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳುವಿರಾ?” ಅದಕ್ಕೆ ಮಾರ್ಕ್ ಮತ್ತೆ ನಕರಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಉತ್ತರಿಸುತ್ತ ತಾವು ಸೆನೆಟ್ ಮುಂದೆ ಉಪಸ್ಥಿತರಿರುವದು ಈ ಕಾರಣಕ್ಕಲ್ಲ ಎಂದರು. ಅಮೇರಿಕದ ಸೆನೆಟರ್ ಡಿಕ್ ಮುಂದುವರೆದು ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ಪ್ರೈವಸಿಯ ಮಿತಿ ಏನು? ಕನೆಕ್ಟಿಂಗ್ ಪೀಪಲ್ ಅರೌಂಡ್ ದ ವರ್ಲ್ಡ್ ಎಂಬ ಟ್ಯಾಗ್ ಲೈನ್ನ ಛತ್ರ ಛಾಯೆಯ ಮೋಹಮಾಯೆಯಲ್ಲಿ ಜನರ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಹೇಗೆ, ಏಕೆ ಸಂಗ್ರಹಿಸುತ್ತದೆ, ಯಾರಿಗೆ ನಿಡುತ್ತದೆ/ಮಾರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹೀಗೆ ನೀಡಿದ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಹೇಗೆ ಉಪಯೋಗಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹಾಗೆ ಉಪಯೋಗಿಸುವ ಮುನ್ನ ಬಳಕೆದಾರರ ಅನುಮತಿಯನ್ನು ಪಡೆಯಲಾಗುತ್ತದೆಯಾ? ಎಂಬದನ್ನು ತಿಳಿಯುವದು ಅವಶ್ಯಕವೆಂದರು. ಇಂತಹ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಮಾರ್ಕ ಜಕರ್ಬರ್ಗರ ಬೆವರಿಳಿಸಿ ನೀರುಕುಡಿಯುವಂತೆ ಮಾಡಿದವು! ಅಮೇರಿಕದ 44 ಸೆನೆಟರ್ಗಳು ಮಾರ್ಕ್ ಜಕರ್ಬರ್ಗರಿಗೆ ಎಡೆಬಿಡದೇ ಸತತವಾಗಿ 5 ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಲ ಅನೇಕ ಪ್ರಶ್ನಾವಳಿಗಳ ಸರಪಳಿಯಲ್ಲಿ ಕಟ್ಟಿಹಾಕಿದರು.

ಕೆಲ ಪರಿಣಿತರು ಪ್ರಕಾರ ಮಾರ್ಕ್ರನ್ನು ಅತ್ಯಂತ ಸರಳ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳಿ ಬಿಟ್ಟು ಬಿಡಲಾಯಿತೆಂದು, ಇನ್ನಷ್ಟು ಕಠಿಣ ವಿಚಾರಣೆಗೆ ಒಳಪಡಿಸಬೇಕ್ಕಿತ್ತೆಂದೂ ಹೇಳುವುದುಂಟು. ಇದಕ್ಕೆ ಬಹುಶಃ ಸೆನೆಟರ್ಗಳಿಗೆ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ವ್ಯವಹಾರ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯ ನಿರ್ವಹಣೆಯ  ಕುರಿತಾದ ಮಾಹಿತಿಯ ಕೊರತೆಯೆಂತಲೂ ಹೇಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಆದರು ಕೆಲ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು  ಜಕರ್ಬರ್ಗ್ಗೆ  ಅಕ್ಷರಶಃ ನೀರು ಕುಡಿಸಿದವು. ಚೀನಾ ಮತ್ತು ರಷ್ಯಾದ ಸರಕಾರಗಳ ಹತ್ತಿರ  ಅಮೇರಿಕಾದ ಪ್ರಜೆಗಳ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ದತ್ತಾಂಶದ ಇರುವೆಕೆಯ ಕುರಿತು ಹಾಗೂ ಕಳೆದ 14ವರ್ಷದಿಂದ ಅವ್ಯಾಹತವಾಗಿ ನಡೆದುಕೊಂಡು ಬಂದ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ದತ್ತಾಂಶ ಸೋರಿಕೆ ಮತ್ತು ಇದರ ಕುರಿತು ಕಠಿಣ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳುವ ಬದಲು ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಕೇವಲ ಮೊಸಳೆ ಕಣ್ಣೀರು ಸುರಿಸಿ ಕ್ಷಮೆಯಾಚಿಸುತ್ತಾ ಕೈ ತೊಳೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ಕೆಳಲಾದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಉತ್ತರಿಸಲಾಗದೆ ಮಾರ್ಕ್ ತತ್ತರಿಸಿ ಹೋದರು. ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಬಳಕೆದಾರರೇ ತಮ್ಮ ದತ್ತಾಂಶದ ಮಾಲೀಕರು ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾ ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಬಳಕೆದಾರರ ದತ್ತಾಂಶವನ್ನು ಮೂರನೆಯವರಿಗೆ ಮಾರಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ, ಈ ದ್ವಂದ್ವದ ಕುರಿತಾಗಿಯೂ ಜಕರ್ಬರ್ಗರನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸಲಾಯಿತು. ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಬಳಿ ಜನರ ರಾಜಕೀಯ ಒಲವು ಮತ್ತು ವಿಚಾರಧಾರೆಯ ಬಗೆಗಿನ ಮಾಹಿತಿಯ ಔಚಿತ್ಯದ ಕುರಿತು ಹಾಗೂ ಡೊಪೋಮೈನ್ನ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯನ್ನು ವೃದ್ಧಿಸಲು ಪರಿಣಿತ ತಂತ್ರಜ್ಞರ ಸಲಹೆ/ಸಹಾಯವನ್ನು ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಪಡೆಯುತ್ತಿದೆಯಾ ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳೂ ಜಕರ್ಬರ್ಗರನ್ನು ಮೈ ಪರಚಿಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಮಾಡಿದವು. ಮೆದುಳಿನಲ್ಲಿ ಕೆಲ ವಿಶಿಷ್ಟ ಸದರ್ಭದಲ್ಲಿ  ಉತ್ಪತ್ತಿಯುಯಾಗುವ ರಾಸಾಯಾನಿಕ  ಪದಾರ್ಥ ಡೊಪೋಮೈನ್. ಇದು  ಮನುಷ್ಯನ ಬುದ್ಧಿ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಶಕ್ತಿಯ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುವ  ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಹೊಂದಿದೆ. ಯಾರಿಗಾದರೂ ಪಾರಿತೋಷಕ ಅಥವಾ ಬಹುಮಾನ ದೊರೆತಾಗ ಆ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಮೆದುಳಿನಲ್ಲಿ ಡೊಪೋಮೈನ್ ರಾಸಾಯನಿಕ ಉತ್ಪತ್ತಿಯಾಗಿ ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗುವದರಿಂದ ಆನಂದದ ಅನುಭವವಾಗುತ್ತದೆ. ಕೋಕೇನ್ನಂತಹ ಮಾದಕ ದ್ರವ್ಯಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಜನರನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಿ ಆನಂದಂದ ಪರಾಕಾಷ್ಟೆಗೇರಿಸಲು ಡೊಪೋಮೈನ್ನ ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣಗಳು ಈ ಶಾರೀರಿಕ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಲಾಭ ಪಡೆಯುತ್ತವೆ. ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ  ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣಗಳಲ್ಲಿ  ಲೈಕ್,ಶೇರ್,ರೀಟ್ವೀಟ್ ಅಥವಾ ಇನ್ನಾವುದೋ ಧನಾತ್ಮಕ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ದೊರೆತಾಗ ಮನಸ್ಸಿಗೆ ಮುದ ನೀಡಿ  ಹಿತಾನುಭವವಾಗುತ್ತದೆ!! ಇದರಿಂದ ಉತ್ಸಾಹಿತನಾದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಜಾಲತಾಣಗಳಲ್ಲಿ  ಮೊದಲಿಗಿಂತಲೂ ಹೆಚ್ಚು ಸಕ್ರೀಯನಾಗಿ ಮತ್ತಷ್ಟು ಪೋಸ್ಟ್/ಟ್ವೀಟ್/ಕಮೆಂಟ್ಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಾ ಅವುಗಳಿಗೆ ಬರುವ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗಾಗಿ ಹಾತೊರೆದು ಕಾಯುತ್ತಾನೆ. ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣಗಳ ವ್ಯಸನವು ನಮ್ಮನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಮಯ ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಮುಳುಗುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ವೈಜ್ಞಾನಿಕವಾಗಿ ಯೋಚಿಸಿದಲ್ಲಿ ಜಾಲತಾಣಗಳ ಸೃಷ್ಟಿಯೇ ಒಂದು ರೀತಿಯ ಮಾದಕತೆಯನ್ನೊಳಗೊಂಡಿದೆ! ಈ ಕಾರಣದಿಂದಲೇ ಮಾರ್ಕ್ ಜಕರ್ಬರ್ಗ್ಗೆ ಡೊಪೋಮೈನ್ ಕುರಿತ ಪ್ರಶ್ನೆ ಕೇಳಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ಅವರು ಡೊಪೋಮೈನ್ನ ಪ್ರಮಾಣ ವೃದ್ಧಿಸಲು ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಯಾವುದೇ ಪರಿಣಿತ ತಂತ್ರಜ್ಞರ ಸಹಾಯ ಪಡಿಯುತ್ತಿಲ್ಲವೆಂದು  ಉತ್ತರಿಸಿದರು. ಒಬ್ಬ ತಂದೆಯಾಗಿ ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾತಾಣದ ಗೀಳಿನ ಕುರಿತು  ಅಭಿಪ್ರಾಯವೇನು? ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಸಾಮಾಜಿಕವಾಗಿ, ರಾಜಕೀಯವಾಗಿ ಒಂದು ತಟಸ್ಥ ವೇದಿಕೆಯಾಗಿದೆಯಾ? ಎಂಬೆಲ್ಲಾ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು  ಮಾರ್ಕರನ್ನು ಕೇಳಲಾಯಿತು. ಮಾರ್ಕ್ ಜಕರ್ಬರ್ಗ ಸಂಭವನೀಯ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ  ಉತ್ತರಿಸಲು  ಪೂರ್ವತಯಾರಿಮಾಡಿಕೊಂಡು ನೋಟ್ಸ್ ಬರೆದುಕೊಂಡು ಬಂದಿದ್ದರು. ಕ್ಯಾ೦ಬ್ರಿಡ್ಜ್ ಅನಲಿಟಿಕಾ ಹಾಗೂ ಬಳಕೆದಾರರಿಗಾದ ವಿಶ್ವಾಸಘಾತದ ಕುರಿತ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಮೊದಲೇ ತಪ್ಪೊಪ್ಪಿಕೊಂಡು ಮುಂದೆ ತಿದ್ದಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೇವೆಂಬ ರೇಡಿಮೆಡ್ ಉತ್ತರ ಕೊಡುವುದಾಗಿ ನಿಶ್ಚಯಿಸಿದ್ದರು. ಸೆನೆಟರ್ಗಳ ಮುಂದೆ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ್ನು ಸಮರ್ಥಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು  ಬೇಕಾದ ತಯಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಬಂದಿದ್ದರು.    ಬಹುತೇಕ ಕ್ಲಿಷ್ಟಕರ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಹಾರಿಕೆ ಉತ್ತರಕೊಟ್ಟು “ಹೇಳುವುದಕ್ಕೂ ಕೇಳುವದಕ್ಕೂ  ಇದು ಸಮಯವಲ್ಲ” ಎಂಬ ಮನಸ್ಥಿತಿಯಿಂದ ಬಂದಿದ್ದರೆಂದು ಭಾಸವಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಅಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ ಅವರ ದೇಹ ಭಾವ ಕೂಡ ತಾವೊಬ್ಬ ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸಿ ಬಲಿಷ್ಠ ಸಿ.ಈ.ಓ. ಹಾಗೂ ಎಂತಹುದೇ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಎದೆಗುಂದುವದಿಲ್ಲವೆಂಬುದನ್ನು ಜಗತ್ತಿನಾದ್ಯಂತದ ಟೆಲೆವಿಷನ್ ವೀಕ್ಷಕರಿಗೆ ತೋರಿಸುವಂತಿತ್ತು! ಅವರು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿತ/ಉದ್ದೇಶಿತ ಜೆನರಲ್ ಡೇಟಾ ಪ್ರೊಟೆಕ್ಷನ್ ರೆಗುಲೇಷನ್ (ಜಿ.ಡಿ.ಪಿ.ಆರ್.) ಕುರಿತ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಕೇಳಿದರೆ ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಈಗಾಗಲೇ ಇದರಲ್ಲಿರುವ ಮಾನಕಗಳ ಪಾಲನೆ ಮಾಡುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಅಪ್ಪಿತಪ್ಪಿಯೂ ಹೇಳಬಾರದೆಂದು ನೋಟ್ಸ್ ಬರೆದುಕೊಂಡು ಬಂದಿದ್ದರು! ಅತೀ ಶೀಘ್ರದಲ್ಲಿ (ಬಹುತೇಕ ಮೇ-2018ರಲ್ಲಿ) ಸಂಪೂರ್ಣ ಯುರೋಪನಲ್ಲಿ ಜಾರಿಯಾಗಲಿರುವ  ಜೆನರಲ್ ಡೇಟಾ ಪ್ರೊಟೆಕ್ಷನ್ ರೆಗುಲೇಷನ್ (ಜಿ.ಡಿ.ಪಿ.ಆರ್.) ಕಾನೂನಿಂದ ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಮತ್ತು ಇತರೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣಗಳ ಬಳಕೆದಾರರ ದತ್ತಾಂಶ ಸಂಗ್ರಹಣೆ, ಶೇಖರಣೆ ಮತ್ತು ಉಪಯೋಗಕ್ಕೆ  ಅಂಕುಶ ಬೀಳಲಿದೆ. ಇನ್ವೆಸ್ಟ್ಮೆಂಟ್ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ ಗೋಲ್ಡ್ಮನ್ ಸ್ಯಾಕ್ಸ್ ತನ್ನ ರಿಪೋರ್ಟ್ನಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿದಂತೆ   ಯುರೋಪ್ನಲ್ಲಿ ಜಿ.ಡಿ.ಪಿ.ಆರ್. ಕಾಯ್ದೆ ಅನುಷ್ಟಾನಕ್ಕೆ ಬಂದ ಮೇಲೆ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ಗಳಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಇಳಿಕೆಯಾಗಲಿದೆ ಮತ್ತು ಇದರ ಪ್ರಮಾಣ 18000ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳಷ್ಟಿರಬಹುದೆಂದು ಅಂದಾಜಿಸಲಾಗಿದೆ! ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಸಿ.ಈ.ಓ. ಮಾರ್ಕ್ ಜಕರ್ಬರ್ಗ್ರೊಂದಿಗೆ ಈ ರೀತಿ ಸಮಾಲೋಚನೆ-ವಿಚಾರಣೆ ಬರುವ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಇನ್ನಷ್ಟು ಚುರುಕುಗೊಳ್ಳಲ್ಲಿದೆ. ಆದರೆ ಒಂದತ್ತು ಸ್ಪಷ್ಟ ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ ಬಣ್ಣದ ಪುಟಕ್ಕೆ ನೈತಿಕವಾಗಿ ದೋಷಿಯಾಗಿರುವ ಕಪ್ಪುಚುಕ್ಕೆ ಅಂಟಿಕೊಂಡದ್ದಂತು ಸತ್ಯ. ಇದನ್ನು ಕೇವಲ ಕ್ಷಮಿಸಿ ಎನ್ನುವ ಶಬ್ದದಿಂದ ಹೊಗಲಾಡಿಸಲಾಗುವದಿಲ್ಲ. ಫೇಸ್ಬುಕ್ನ೦ತಹ ಕಂಪನಿಗಳನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಯಾವುದೇ ಕಾನೂನು ಇಲ್ಲ. ಹಾಗಾಗಿ ಅವು ಭಾರತವನ್ನು ಅಷ್ಟು ಗಂಭೀರವಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸುವದಿಲ್ಲ. ಬಹುಶಃ ನಮ್ಮ ಪ್ರಧಾನಿ ಹೇಳಿದಂತೆ ಫೇಸ್ಬುಕ್,ಗೂಗಲ್ ಹಾಗೂ ವಾಟ್ಸಪ್ನಂಥ ಕಂಪನಿಗಳ ಸರ್ವರ್ಗಳು ಭಾರತದಲ್ಲಿಯೇ ಇದ್ದರೆ ದತ್ತಾಂಶ ಕದಿಯುವದಕ್ಕೆ ಕಡಿವಾಣ ಬೀಳಬಹುದೇನೋ! ಮಾಹಿತಿ ಕ್ರಾಂತಿಯ ಈ ಯುಗದಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ಸಮಾಜ ಒಂದು ವೈರ್ಲೆಸ್ ಸಮಾಜವಾಗಿಬಿಟ್ಟಿದೆ.ಮಾನವರ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಬಾಟ್ಸ್ಗಳ ಕಬಳಿಸಿವೆ. ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಬಾಟ್ಸ್ ಒಂದು ಸಾಫ್ಟ್ವೇರ್ ಪ್ರೋಗ್ರಾಮ್, ಇದರ ಸಹಾಯದಿಂದ ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣಗಳಲ್ಲಿ ನಕಲಿ ಖಾತೆಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿ ಕೇವಲ ಒಂದು ಕ್ಲಿಕ್ನಿಂದ ಯಾವುದೇ ಸಂದೇಶವನ್ನು ತಮ್ಮ ಅಜೆ೦ಡಾಕ್ಕನುಗುಣವಾಗಿ  ವೈರಲ್ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯ!! ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣಗಳಲ್ಲಿ ವೈರಲ್  ಆಗುವ ಸಂದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟೋಸಲ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಬಾಟ್ಸ್ಗಳ ಕೈವಾಡವನ್ನು ಅಲ್ಲಗಳೆಯುವಂತಿಲ್ಲ. ಹಾಗಾಗಿ ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣಗಳಲ್ಲಿ ವೈರಲ್/ಟ್ರೆಂಡ್ ಆಗಿರುವ ವಿಷಯಗಳನ್ನು  ಕಣ್ಣುಮುಚ್ಚಿ ಪವಿತ್ರ ಸತ್ಯವೆಂದು ನಂಬದೇ, ಅಳೆದು ತೂಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ ವಿಶ್ವಸಿಸುವದು ಲೇಸು.

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.